Yr Uwchgynllun
Bydd adfywio Penrhyn Caerdydd yn cael ei gyflawni dros chwe cham ac mae’n cynnwys yr elfennau canlynol.
Mae’n bwysig deall mai ‘amlinellol’ yw’r prif gynllun; mae hynny’n golygu bod y cynllun yn ei hanfod yn ‘gynllun paramedr’ sy’n dangos yr uchafswm y gellir ei ganiatáu mewn ceisiadau manwl dilynol dros yr ychydig flynyddoedd nesaf.
![](https://cardiffpeninsula.cymru/wp-content/uploads/2024/01/584dfbfe-agritech-shape.png)
![](https://cardiffpeninsula.cymru/wp-content/uploads/2024/05/APT-Materplan-Image-with-Building-Letters-1024x760.jpg)
- Cartrefi – 1003 o gartrefi, yn bennaf fflatiau mewn pum adeilad uchel ar lan y dŵr yn y Bae yn ogystal â fflatiau pellach mewn datblygiad is gyda nifer o dai tref ar lannau Afon Elái, a 306 o fflatiau cyd-fyw mewn adeilad uchel pwrpasol ar an y dŵr yn y Bae
- Gwesty – gwesty moethus 216 ystafell mewn adeilad uchel nodedig ar lan y dŵr yn y Bae, wedi’i dargedu at weithredwr brand gwesty pedair seren
- Manwerthu a Bwyd – cymysgedd o unedau manwerthu bach, gan gynnwys bariau, caffis a bwytai ym mhob rhan o’r datblygiad sy’n cwmpasu 3700 metr sgwâr (32,000 troedfedd sgwâr) gyda dyhead am siop fwyd leol yn Adeilad J
- Swyddfeydd – tua 33,000 metr sgwâr (355,000 troedfedd sgwâr) o ofod cyflogaeth wedi’i leoli’n bennaf yn y Ganolfan Arloesi, adeilad ar ffurf campws swyddfa ar Lain 6, gyda rhai swyddfeydd llai ym Mlociau J a K
- Mannau cyhoeddus – chwe man agored unigryw a gwahanol wedi’u tirlunio sy’n hygyrch i’r cyhoedd yn gorchuddio 2.5 ha (ychydig dros 6 erw) neu 25,000 metr sgwâr (270,000 troedfedd sgwâr)
- Llwybr pren a phromenâd ar lan y dŵr - ar y cyd â’r Cyngor, cadw a chwblhau’r llwybr pren presennol ar hyd y ddau lan dŵr gyda llwybr cysylltu wedi’i dirweddu yn cysylltu’r ddau lwybr ar hyd ffin Clwb Hwylio Bae Caerdydd
- Parcio – yn unol â safonau parcio’r Cyngor, bydd mannau parcio dec oddi tano ac wedi’u gwasgaru ar draws yr adeiladau preswyl ochr yn ochr â lefel y ddaear, parcio stryd arhosiad byr i ymwelwyr a pharcio llif llanw o amgylch Sgwâr y Farchnad ar Lain 2
- Tacsi dŵr – pontŵn arnofiol pwrpasol ar gyfer safle tacsi dŵr newydd
Newidiadau mawr ers y digwyddiad ymgynghori diwethaf
- Prif fynedfa - mae'r prif lwybr cerbydau i mewn i'r safle bellach yn cyrraedd cylchfan lle mae cerbydau'n troi i feysydd parcio ar wahân. Y nod yw symud ceir o'r prif ffyrdd drwy'r safle cymaint â phosib
- Parcio preswyl - mae gan y pum adeilad preswyl uchel bellach un maes parcio podiwm mawr o dan hyd cyfan y blociau preswyl ar lan dŵr y Bae er mwyn gwneud ei ddefnydd a’i reolaeth mor hyblyg â phosibl
- Llain 1 - mae'r cynllun byw'n hwyrach bellach wedi'i ddylunio'n fanwl
- Llain 2 - mae’r rhan isaf hon o’r datblygiad, sydd bellach yn 5 ½ llawr, wedi’i chwtogi o un llawr ac wedi’i chamu’n ôl ar ei lawr uchaf gyda rhes o dai tref wedi’u cyflwyno ar hyd glan Afon Elái, yn unol â thai tref presennol Cardiff Pointe.
- Adeiladau J a K – yn flaenorol yn un adeilad mawr gyda thŵr preswyl ar un pen, mae’r blociau hyn bellach yn ddau adeilad ar wahân gyda llwybr wedi’i dirlunio rhyngddynt yn cysylltu ag un o’r mannau cyhoeddus allweddol, Village Green. Mae adeilad J wedi'i leihau i 4 ½ llawr ac mae ei lawr uchaf wedi'i gamu'n ôl o Cardiff Pointe
- Adeilad S - mae’r adeilad deulawr newydd hwn wedi’i ychwanegu fel ased cymunedol y gellir ei ddefnyddio ar gyfer digwyddiadau preifat a chyhoeddus ac fel canolbwynt cymunedol, pwynt gwybodaeth ar gyfer canfod y ffordd ac efallai gorsaf atgyweirio beiciau i hyrwyddo beicio i drigolion ac ymwelwyr.
- Cod dylunio – rydym wedi creu cod dylunio manwl ar gyfer y datblygiad cyfan sy’n disgrifio ac yn diffinio trefn ddylunio y mae’n rhaid i’r datblygiad cyfan gadw ato
![](https://cardiffpeninsula.cymru/wp-content/uploads/2024/01/584dfbfe-agritech-shape.png)
![](https://cardiffpeninsula.cymru/wp-content/uploads/2024/05/APT-Masterplan-Pastel-Buildings-Bay-View-1024x590.jpg)